Khi Ford trình làng Ranger Raptor lần đầu tiên hồi tháng 2/2017 tại Thái Lan, những người được chiêm ngưỡng chiếc xe này đều phải trầm trồ về một chiếc bán tải với nhiều tính năng, công nghệ đỉnh cao.
Sau nhiều tháng chờ đợi, những chiếc Ford Ranger Raptor cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Sự ưu việt khi di chuyển trên các dạng địa hình khác nhau cùng trải nghiệm lái phấn khích để lại ấn tượng khó phai cho người cầm lái.
Ford Ranger Raptor với thiết kế thể thao.
Là một trong những người đầu tiên sớm được chạy thử chiếc Ford Ranger Raptor, anh Nguyễn Ngọc - Chủ tịch câu lạc bộ PVC cho rằng Ford Ranger Raptor đã làm được những gì mong muốn ở một chiếc xe địa hình. Chủ sở hữu Raptor sẽ là những người ưa khám phá, ưa mạo hiểm, có cá tính mạnh.
Ford Ranger Raptor gây ấn tượng ngay từ diện mạo bên ngoài. Có thể nhận thấy những sự khác biệt ở đèn LED ban ngày, mặt ca-lăng, cản trước bằng nhựa cứng chắc chắn, phía dưới là tấm chắn gầm thép gia cường, độ dày gần 3 mm, giúp chủ xe có thể dễ dàng vượt qua những đoạn đường khó khăn nhất.
Bề ngang cơ sở của Raptor cũng được mở rộng ra 15 cm đảm bảo sự cân bằng tuyệt đối cho chiếc xe. Chi tiết quan trọng khác là bộ lốp 285mm đảm bảo tối ưu hóa chiếc xe vượt qua các dạng địa hình cát, đá, bùn lầy. Bộ bậc bước bằng magie siêu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ cứng tuyệt đối cho xe đi qua các quãng đường ghồ ghề ngay cả khi phải tỳ, đè những tảng đá lớn hoặc xe bị nghiêng tỳ mô đất, vật cứng đảm bảo an toàn.
Nhà sản xuất đã thiết kế hệ thống móc treo sau để cứu hộ, Đây là điều rất được dân chơi offroad mong chờ. Hai móc treo vững chải, cản sau cũng bằng thép gia cường. Hệ thống giảm xóc sau Fox-racing mang lại hiệu quả bất ngờ trên những cung đường offroad tốc độ cao. Hệ thống phanh đĩa cho hai bánh sau thắng xe rất an toàn. Khung gầm thiết kế hoàn toàn mới, đồ sộ, những điểm được gia cường ví dụ như đầu bắt giảm xóc, bắt thanh giằng dọc, ngang làm rất chắc chắn.
Nội thất của xe với thiết kế ghế rất thể thao. Ghế có phần ôm cần thiết nhất như hông, vai đảm bảo cho người lái không bị văng. Vô-lăng thiết kế tiện lợi, đẹp, lẫy chuyển số, trang điểm vòng đỏ định tâm hai bánh trước dẫn hướng.
Không chỉ thu hút nhờ vẻ ngoài bắt mắt, nội thất thể thao, điểm nhấn đáng chú ý ở Raptor chính là việc mẫu xe này được trang bị động cơ Biturbo 2.0L, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp cũng như việc hỗ trợ đến 6 chế độ lái khác nhau. Động cơ Biturbo 2.0L cùng hộp số tự động 10 cấp sang số nhanh đảm bảo khả năng hoạt động ổn định ở những dải vòng tua thấp rất tốt.
Ford Ranger Raptor có 6 chế độ chạy gồm trong phố, thể thao, trên tuyết, bùn cát hai cầu nhanh hoặc hai cầu chậm, chế độ Baja chạy offroad tốc độ cao, chế độ chạy trên đá 4L và 2 cầu chậm. Trong số những chế độ này, 3 chế độ làm nên giá trị là Baja, chạy trên cát và chạy trên đá.
Với chế độ trên cát hộp số nhảy nhanh hơn đáp ứng được tốc độ cao vượt qua những địa hình bùn lầy hoặc cát ướt. Cho phép bánh xe trượt văng nhưng vẫn đảm bảo gia tốc nhanh đảm bảo ổn định thân xe, xe không bị lật.
Chế độ leo đá là một chế độ rất ưu việt, cho chiếc xe chuyển số chậm hơn đảm bảo gia tốc tức thời lúc đó khỏe hơn và dải lực kéo của số xa dài hơn.
Chế độ Baja thực sự rất phấn khích. Theo nhà sản xuất đó là chế độ Baha Mode, thực sự mang lại phấn khích cho người lái xe. Trong trải nghiệm vượt qua những đoạn cua tốc độ cao hoặc mô đất cao, xe bay lên cú hạ cánh độ cao 7080cm, trọng lượng xe 2 tấn, chạm đất, xe vẫn ổn định và chạy tiếp. Có thể nói đây là chức năng chạy offroad đột phá và chỉ dành cho riêng Raptor.
Ngoài những chế độ lái đỉnh cao trong off-road, những tính năng khác tạo nên sự khác biệt cho Ford Ranger Raptor như thân xe mở rộng hơn đáp ứng được tính ổn định tuyệt đối của chiếc xe, hệ thống cách âm tốt, lốp cỡ lớn cho khả năng vận hành đầm chắc, hệ thống phanh đĩa cực nhạy và ổn định.
Với những sự ưu việt, Ford Ranger Raptor vượt qua một chiếc bán tải bình thường để trở thành một chiếc xe đáng mơ ước của các tay chơi off-road và những người thích mạo hiểm, ưa khám phá.
Quý khách có thể tham khảo giá và khuyến mãi Ranger Raptor tại đây.